Người thường xuyên đổi ảnh đại diện trên mạng xã hội có 1 vấn đề, họ thực sự không đơn giản

Ai cũng thích đăng những tấm hình thật đẹp của mình làm ảnh đại diện trên Facebook hoặc các mạng xã hội khác. Nhưng liệu bạn có biết rằng chỉ một chút kiến thức cơ bản về tâm lý học cũng có thể giúp ta “vén màn” một số đặc điểm tính cách dựa vào tấm ảnh đại diện cá nhân đó không?

Khoa học đã xác định 5 tác nhân vô hình “nhào nặn” nên tính cách của con người. Bất kể giới tính, tuổi tác hay quốc tịch, mỗi người đều sở hữu một tính cách riêng được tạo thành từ 5 yếu tố cơ bản được gọi tắt là mô hình OCEAN:

Openness: Sẵn sàng trải nghiệm

Conscientiousness: Tỉ mỉ

Extraversion: Hướng ngoại

Agreeableness: Dễ chịu

Neuroticism: Bất ổn

IMG_2693

Nắm bắt được xu hướng của mình ở 5 yếu tố này, bạn sẽ có thể dễ dàng đáp ứng được nhu cầu của bản thân và đặc biệt là “tối ưu hóa” những hành vi của mình. Ví dụ, vì những người có mức Dễ chịu thấp thường không thích tham gia những hoạt động cần xã giao, họ không nên chọn những công việc yêu cầu phải tiếp xúc liên tục với những người lạ.

Đó là về mô hình OCEAN. Mô hình này có gì liên quan đến chủ đề chúng ta bàn tới là ảnh đại diện trên mạng xã hội Facebook? Theo một nghiên cứu được tiến hành gần đây (2016), xu hướng tính cách của bạn sẽ được thể hiện ít nhiều ngay trên ảnh đại diện mạng xã hội. Cụ thể là:

Sẵn sàng trải nghiệm

Những người điểm cao ở tiêu chí này thường sở hữu những tấm ảnh có độ tương phản cao, hình ảnh sắc nét. Tính nghệ thuật hoặc độc đáo cũng được thể hiện rõ ràng với khuôn mặt cá nhân thường chiếm phần lớn tấm hình.

Tỉ mỉ

Những người điểm cao ở tiêu chí này thường dùng những hình ảnh tự nhiên, sáng sủa và đầy màu sắc. Họ thể hiện rõ cảm xúc trong những bức ảnh này.

Hướng ngoại

Tương tự Tỉ mỉ, những người cao điểm Hướng ngoại cũng thích hình ảnh đại diện với sắc màu đa dạng và có cảm xúc tích cực. Và thay vì chỉ là tấm hình của riêng mình, họ có xu hướng dùng hình đại diện là những tấm chụp chung với những người khác.

Dễ chịu

Những người điểm cao ở tiêu chí này không quan tâm đến chất lượng tấm ảnh, về góc chụp hay về cảnh trí. Điều họ lưu tâm đến là trong ảnh họ phải cười và bức ảnh phải tươi sáng.

IMG_2694

Bất ổn

Những người điểm cao ở tiêu chí này thường nhạy cảm và dễ lo lắng. Và màu sắc trong ảnh đại diện của họ cũng phản ánh điều này: ít màu hoặc dùng màu trung tính. Biểu cảm của họ trong hình cũng không tươi sáng như những nhóm Hướng ngoại hay Dễ chịu. Họ thậm chí có thể giấu mặt đi trong bức ảnh.

Bạn thấy sao? Tính cách của bạn có khớp với những mô tả về ảnh đại diện mạng xã hội của bạn không?

Xem thêm: Ảnh đại diện FB bộc lộ bản chất con người: Người để ảnh cưới khác hẳn người để ảnh chân dung, đọc xong ai cũng giật mình

Qua nhiều trường hợp thực tế, người ta nhận thấy rằng, ảnh đại diện trên facebook có thể tiết lộ về tính cách sâu xa của một con người. Cụ thể mỗi loại ảnh đại diện sẽ nói lên điều gì về con người bạn, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời chi tiết nhé!

hình ảnh

Có thể đoán được tính cách một người chỉ qua cách để ảnh đại diện trên FB, ảnh: DSD

Người để ảnh đại diện là ảnh selfile (tự chụp)

Cách chọn ảnh đại diện này tiết lộ về người có sự tự hài lòng cao, nhận thức được điều kiện bên ngoài của bản thân, sẵn sàng trở thành trung tâm của sự chú ý. Sự lựa chọn này tiết lộ bạn thích được chú ý và sẵn sàng đối mặt với thế giới. Bạn tin chắc rằng với tấm lòng chân thành, mình có thể có được tất cả trên đời.

Nhưng nếu bạn sử dụng một bức ảnh “tự sướng” đã được chỉnh sửa kỹ lưỡng làm ảnh đại diện, điều đó tiết lộ bạn có ngoại hình trung bình hoặc trên trung bình. Vì một số lý do nào đó, bạn đang ở trong trạng thái không đủ tự tin và luôn mong muốn được người khác công nhận, khẳng định.

Người để ảnh  đại diện là ảnh chân dung trên facebook

Khi chúng ta nhìn thấy một người đàn ông trên phố mặc bộ vest đen với một đôi giày da sáng bóng, chúng ta thường liên tưởng ngay đến hình ảnh của một nhân vật có tiếng và làm việc rất tốt. Tương tự vậy, những người sử dụng ảnh thẻ làm ảnh đại diện thường nhằm phục vụ mục đích công việc, mong muốn được đồng nghiệp, lãnh đạo ghi nhớ và là những người có ý thức chuyên nghiệp cao.

Nếu dùng ảnh chân dung, điều này cho thấy bạn sở hữu tính cách tương đối bình thường và khá tự tin với sự xuất hiện của mình. Về cơ bản, bạn đang cảm thấy thật nhàm chán khi sử dụng bức ảnh, nhưng nếu đó là một khung cảnh tuyệt đẹp và sang trọng thì lại mang hàm nghĩa bạn muốn… khoe khoang. Cuối cùng, nếu bạn chụp chân dung với bộ bikini bốc lửa, chắc chắn bạn đang gây “sốt” và không an toàn chút nào đâu.

hình ảnh

Có thể chính bạn cũng không  ngờ chiếc ảnh đại diện đã nói lên đúng con người của mình thế nào, ảnh: DSD

Người để ảnh đại diện là ảnh chụp bản thân mình nhưng góc chụp từ xa

Dường như bạn hơi nhút nhát khi thể hiện mình nên không thích người khác nhìn cận cảnh. Hoặc, có thể bạn dạo này hơi béo lên và chẳng muốn ai nhận ra, thậm chí cả những người vừa ốm dậy cũng chẳng muốn bất cứ ai trông thấy vẻ ngoài bơ phờ của mình.

Ảnh đại diện là ảnh cận nhưng chỉ có một phần khuôn mặt mà không nhìn rõ cả mặt

Ảnh chụp cận cảnh 1 phần khuôn mặt: Hẳn bạn nghĩ mọi người sẽ khó lòng nhận ra mình, nhưng thật không may khi đa số lại suy đoán bạn có khuyết điểm to đùng muốn giấu đi. Thêm nữa, có những quan điểm cho rằng những cá nhân sử dụng kiểu ảnh này thường “thu mình” trong các hoạt động tập thể, không phải bởi họ xấu hổ mà bạn bè cảm thấy khó chịu khi giao tiếp cùng.

hình ảnh

Người để ảnh đại diện là ảnh thiên nhiên thường là người lớn tuổi, mong ước cuộc sống bình an, ảnh: DSD

Ảnh đại diện là ảnh chụp thiên nhiên đẹp

Trong cuộc sống hàng ngày, người dùng ảnh thiên nhiên làm hình đại diện thường là người lớn tuổi, có khí chất tự do và thường đem lại sự thoải mái cho người khác khi trò chuyện cùng. Kiểu người này khi còn trẻ từng trải qua nhiều thăng trầm và hiện tại muốn theo đuổi cuộc sống bình yên, thong dong tự tại.

Những người thích lấy phong cảnh hay hoa lá làm ảnh đại diện thường có tâm hồn trầm tĩnh hơn, phần lớn không thích đăng chia sẻ khoảnh khắc, quan sát nhiều hơn là chia sẻ. Dù là với người hay vật, bạn đều có tấm lòng rộng mở và bao dung. Nhìn chung, người như bạn không dễ nổi giận và sẵn sàng tha thứ nếu đối phương thành khẩn nhận lỗi.

Ảnh đại diện là ảnh khi còn bé

Nhiều người dùng Facebook chia sẻ những bức ảnh hồi nhỏ của mình, nhưng với ai kia sử dụng chúng làm ảnh đại diện thì lại có xu hướng cho rằng quá khứ tốt hơn hiện tại và tương lai. Cho đến giờ họ vẫn nghe cùng một dòng nhạc, mặc cùng một kiểu quần áo hay yêu thích những điều từ thời còn đi học.

hình ảnh

Có những người rất ít đổi ảnh đại diện, họ đã tìm được bức ảnh diễn tả đúng tâm trí của mình, ảnh: DSD

Ảnh đại diện là ảnh thú nuôi

Tùy vào loại vật nuôi mà ta có thể đưa ra những phán đoán về chủ nhân của trang Facebook. Cụ thể, ảnh mèo cho biết bạn là phụ nữ chưa có bạn trai; ảnh rắn: bạn là một cậu bé tuổi teen hoặc người đàn ông chưa lớn; ảnh cá: bạn xem quá nhiều phim về đại dương; ảnh cá heo: bạn đang cảm thấy tuyệt vời; ảnh thỏ: bạn là người hay thay đổi…

Ảnh đại diện là ảnh em bé đáng yêu (con cái)

Nếu ai đấy có gia đình và để ảnh bé cưng trên Facebook, bạn có thể hiểu rằng người ấy giờ chỉ muốn trở thành một bậc phụ huynh tốt mà thôi. Đây là lý do hoàn toàn thuyết phục và chính đáng nên mọi người hãy ủng hộ nhiệt tình vào nhá.

hình ảnh

Ảnh đại diện là các biểu tượng cảm xúc

Người thích dùng meme và biểu tượng cảm xúc làm hình đại diện nhìn chung còn trẻ, suy nghĩ rất thú vị và khác biệt hơn và tương đối đơn giản. Có thể nói, điều đặc biệt nhất ở những người này chính là tâm hồn thú vị.

Nếu đây là hình đại diện của bạn, điều đó tiết lộ rằng mọi người không bao giờ cảm thấy buồn chán hay cô đơn khi ở bên bạn. Điều bạn không thích nhất chính là sự nhàm chán. Bạn sẽ dẫn mọi người đến những trải nghiệm đầy mới mẻ và thú vị. Tần suất cập nhật avatar của bạn phụ thuộc vào mức độ phổ biến của các biểu tượng cảm xúc mới.

Ảnh đại diện là ảnh cưới

Thêm một kiểu ảnh đại diện nữa cho thấy cuộc sống của ai đó giờ đã hoàn toàn khác xưa. Họ muốn bạn thừa nhận rằng họ đã trưởng thành, đã có cuộc sống riêng, đang hạnh phúc và cũng là thông điệp khép lại tia hy vọng với người nào đang theo đuổi.

Ảnh đại diện là người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên nổi tiếng

Thật đáng buồn nhưng hầu hết các chuyên gia đều nhận định rằng những bạn nào sử dụng hình nhân vật nổi tiếng để làm ảnh đại diện đều thuộc kiểu người không có bản sắc riêng. Họ đánh giá bản thân và đối phương qua sở thích giải trí, từ âm nhạc, thể thao, chương trình tivi hay văn học… Thậm chí, gần như chắc chắn họ đang sở hữu 2 chiếc áo phông với những khẩu hiệu kỳ lạ trong tủ quần áo.

Nguồn: https://www.webtretho.com/p/ban-chat-cua-mot-nguoi-de-dang-boc-lo-qua-anh-dai-dien-tren-facebook-nguoi-de-anh-cuoi-khac-han-nguoi-de-anh-chan-dung-doc-xong-ai-cung-giat-minh-vi

Nguồn: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nguoi-thuong-xuyen-doi-anh-dai-dien-tren-mang-xa-hoi-co-1-van-de-ho-thuc-su-khong-don-gian-720332.html

X
/57976558/Ureka_Supply_myeva.vn_InflowMB_1x1_130623