“Da trắng bù 3 nét xấu, dáng cao bù 4 tướng phàm”, con sinh ra đẹp đẽ nhờ mẹ bầu biết ăn ngon

Muốn con sinh ra đẹp đẽ nhất định mẹ bầu phải hết sức chú ý đến bữa ăn của mình.

Có câu “da trắng bù cho 3 nét xấu” và “dáng cao bù cho 4 tướng phàm”, muốn con có ngoại hình đẹp thì thứ nhất là da trắng và thứ hai phải là chiều cao. Ngoài ra, giá trị của ngoại hình đẹp còn thể hiện ở hàng lông mày rậm, lượng tóc nhiều và chất tóc tốt.

Mẹ bầu thường xuyên làm điều này, con sinh ra hạnh phúc, hay cười mang may  mắn đến cho cả nhà

Chiều cao thì hết 70% là do di truyền, 30% là do ăn uống bổ sung mà có. Nhưng về làn da và những yếu tố còn lại mẹ hoàn toàn có thể tin tưởng sẽ thay đổi được ít nhiều.

Muốn sinh con đẹp đẽ mẹ bầu cần chú ý đến những loại thực phẩm sau đây:

Để thai nhi có làn da trắng

hình ảnh

Một đồng nghiệp của tôi có làn da trắng và căng mọng. Tất cả chúng tôi đều rất ghen tị với cô ấy và cũng lén hỏi xem những bí quyết nào để giúp cô ấy có được làn da đẹp đến vậy. Cô ấy nghe xong liền bảo: “Khi tôi còn trong bụng mẹ, tình cờ ở quê vào mùa trái cây ngon và rẻ, nên trái cây là món mà mẹ tôi ăn nhiều nhất trong suốt thai kỳ. Da tôi từ khi sinh ra đã rất mướt mịn và trắng hồng.”

Hóa ra, ăn uống trong thai kỳ cũng có thể giúp thai nhi sở hữu được làn da trắng mướt, hồng hào đấy các mẹ ạ. Tất nhiên, không phải loại trái cây nào cũng có thể làm da trẻ trắng và một phần còn phụ thuộc và di truyền nhưng trái cây cũng rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Những loại quả chủ yếu có công dụng giúp cải thiện làn da là các loại trái cây giàu vitamin C như cam, quýt, cà chua…

Để thai nhi có đôi mắt sáng khỏe

Từ xa xưa, nhiều người cho rằng ăn nho khi mang thai sẽ giúp em bé chào đời có đôi mắt to tròn, đen láy như những quả nho mọng nước. Tuy nhiên điều này không có cơ sở khoa học khẳng định. Đôi mắt đẹp hay không chủ yếu là do di truyền. Nếu cả bố và mẹ đều sở hữu đôi mắt to thì mắt bé chắc chắn sẽ được thừa hưởng nét đẹp tương tự. Nếu một trong hai bố mẹ có mắt rất nhỏ, dựa trên di truyền gen trội thì khả năng con thừa hưởng đôi mắt nhỏ sẽ cao hơn.

4 lý do bác sĩ luôn nhấn mạnh thai 28 tuần là thời điểm quan ...

Tuy nhiên, dù không nặn được đôi mắt to tròn, sinh con ra đẹp đẽ như mong muốn nhưng mẹ bầu vẫn có thể cho con đôi mắt sáng khỏe, tinh tường nếu ăn nhiều rau tươi, trái cây giàu canxi và bổ sung vitamin A, vitamin D để tránh suy dinh dưỡng do bệnh mắt bẩm sinh.

Để tóc của thai nhi đen và bóng

Theo nghiên cứu của y học, nếu cơ thể mẹ bầu thiếu các chất dinh dưỡng như kẽm, canxi thì tóc bé dễ bị thưa, mềm, vàng, khô và dễ gãy. Để cho bé một mái tóc đen và đẹp, mẹ có thể ăn 8 loại hạt này thường xuyên bởi chúng không chỉ giúp tóc bé đen, dày, bóng mượt mà còn giúp phát triển trí não cho bé nữa đấy!

Quả óc chó: Đây là loại quả chứa nhiều vitamin E, DHA và các chất dinh dưỡng khác, có tác dụng làm đen tóc, giúp tóc thai nhi phát triển. Ngoài ra quả óc chó còn có lượng axit linoleic cao hơn các loại hạt khác, giúp trẻ phát triển trí não và hỗ trợ trẻ phát triển tốt hơn qua từng tuần thai. Trong thời kỳ mang thai, 4-5 quả óc chó mỗi ngày là phù hợp nhất.
Vừng đen: Hạt vừng đen rất giàu nguyên tố giúp tóc của bé đen và dày hơn. Ăn vừng đen trong những tuần cuối thai kỳ cũng giúp bé thông minh hơn, mẹ sinh nở dễ dàng hơn.
Hạt phỉ: Loại hạt này rất giàu vitamin E và axit folic, không chỉ có lợi cho sự phát triển trí não của thai nhi mà còn giúp tăng trưởng, phát triển nang tóc của bé, giúp tóc bé đen bóng từ khi còn trong bụng mẹ.

Hạt dẻ cười: Tết, rất nhiều gia đình chuộng hạt dẻ cười. Đây là loại hạt giàu vitamin A, axit folic, sắt, phốt pho, canxi, niacin, axit pantothenic, khoáng chất,… tất cả những dưỡng chất này đều có lợi cho trí não và giúp trẻ mọc tóc dày mượt.
Hạt mắc ca: Được mệnh danh là “Vua của các loại hạt trên thế giới”, chúng rất giàu canxi, phốt pho, sắt, vitamin B1, B2… Trong đó, có 8 loại axit amin thiết yếu, rất quan trọng cho sự phát triển tóc của bé.

Lạc: Nhiều nơi gọi lạc là “quả trường sinh ” bởi chúng rất giàu protein, sắt, vitamin K, vitamin E, vitamin C, asen và các chất dinh dưỡng khác. Những dưỡng chất này sẽ giúp trẻ mọc tóc nhanh và nhiều.

Lưu ý, các loại hạt thường chứa nhiều chất béo và bà bầu có thể chọn ăn chúng vào buổi sáng hoặc giữa các bữa ăn chính trong ngày để ngăn ngừa tăng cân; Đừng chỉ ăn một loại hạt nhất định mà tốt nhất nên ăn nhiều loại hạt cùng một lúc.

Tóm lại, mong muốn của mọi bà mẹ là sinh con ra đẹp đẽ và ngoan ngoãn. Nhưng hết 80% ngoại hình của bé sẽ được di truyền từ bố mẹ, vì vậy phần còn lại mẹ bầu nên chú ý cân bằng dinh dưỡng khi mang thai. Có thể ăn một số thực phẩm giúp cải thiện ngoại hình thì chắc chắn sẽ sinh ra một em bé xinh đẹp và khỏe mạnh mẹ nhé!

Nguồn: https://www.webtretho.com/p/da-trang-bu-3-net-xau-dang-cao-bu-4-tuong-pham-con-sinh-ra-dep-de-nho-me-bau-biet-an-ngon

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X