Quang Linh Vlogs dừng livestream bán hàng, nói sẽ quay trở lại châu Phi
Quang Linh Vlogs thông tin thêm anh sẽ quay trở lại châu Phi, đúng với vai trò trước đây đã đảm nhận ở Angola.
Theo thông tin từ Tri Thức – Znews: Tại buổi họp báo liên quan đến vụ kẹo rau củ KERA của Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER) chiều 14/3, Quang Linh Vlogs cho biết sẽ nghỉ livestream bán hàng trong một thời gian dài.
“Từ trước vụ dùng sai thuật ngữ trên livestream, tôi đã nghỉ livestream bán hàng rồi. Như đã công bố trên livestream trước đó, tôi sẽ nghỉ một thời gian rất dài”, anh cho biết.
Quang Linh Vlogs thông tin thêm anh sẽ quay trở lại châu Phi, đúng với vai trò trước đây đã đảm nhận ở Angola.
Tại buổi họp báo, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục cúi đầu xin lỗi vì ồn ào quảng cáo lố “1 viên kẹo rau củ thay 1 đĩa rau”.
Trả lời câu hỏi của phóng viên về phát ngôn này, Quang Linh Vlogs khẳng định anh chưa từng tuyên bố sản phẩm này có thể thay thế rau xanh, mà chỉ xem đây là một sản phẩm bổ sung dinh dưỡng từ rau củ.
“Khi chúng ta ăn rau cùng kẹo KERA sẽ bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, không thay thế được rau. Tôi chưa từng nói sản phẩm này thay thế được rau trên mạng xã hội”, Quang Linh Vlogs nói.
Theo thông tin từ VTC News: Tháng 11/2024, Quang Linh cùng Hằng Du Mục, thành lập Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group), đồng thời cho ra mắt sản phẩm đầu tiên mang tên kẹo rau củ Kera. Trong các phiên bán hàng, họ giới thiệu sản phẩm Kera đến người hâm mộ và khách hàng, với cam kết “100% thiên nhiên, tốt cho sức khỏe”.
Quang Linh còn khẳng định “một viên kẹo có lượng chất xơ tương đương một đĩa rau”.
Đáng chú ý, Hoa hậu Thùy Tiên cũng hợp tác quảng cáo loại kẹo này. Cô từng thông báo trên mạng xã hội về sự háo hức khi “cho ra mắt đứa con tinh thần đầu tiên”, nói đây là sản phẩm tiện lợi, bổ dưỡng, đạt nhiều chứng nhận về chất lượng, phù hợp với trẻ em và người lớn.
Tuy nhiên, một người tiêu dùng có nickname S.T.A.C. đã gửi kẹo rau Kera đến Quatest – Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường (Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia) để kiểm định hàm lượng chất xơ.
Kết quả, trong 100g sản phẩm có 0,51g chất xơ, chỉ tương đương lượng chất xơ có trong 1/6 quả chuối. Hộp kẹo thực tế 96g đóng gói 32 viên, như vậy một viên kẹo chỉ chứa 16mg chất xơ.
Điều này khiến nhiều khán giả chỉ trích họ quảng cáo sai sự thật. Họ yêu cầu những người trong cuộc chịu trách nhiệm về những nội dung quảng cáo của mình.
Cục An toàn thực phẩm đã đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP.HCM kiểm tra hoạt động của công ty sản xuất loại kẹo trên.
Nguồn: https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/quang-linh-vlogs-dung-livestream-ban-hang-noi-se-quay-tro-lai-chau-phi-724037.html